Video
Video Bí thư tỉnh ủy về thăm và làm việc
Đại hội Công đoàn
Bộ trưởng LĐ TBXH thăm và làm việc tại trường
Tổ chức đón chào HSSV

Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp”

Thứ hai - 09/09/2024 05:15 62 0
Với mục tiêu thúc đẩy, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, khơi dậy cảm hứng kinh doanh của học sinh, sinh viên, Trường cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa đã phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp”. Cuộc thi đã được các em HSSV hưởng ứng nồng nhiệt và đã nhận được rất nhiều các ý tưởng từ các cá nhân/đội thi gửi về BTC.
Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp”
 
Sáng ngày 9 tháng 9 năm 2024, cuộc thi đã diễn ra giữa 3 ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu nhất đó là “Dự án xây dựng mô hình trồng nấm ăn và nấm dược liệu” thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp của học sinh Lê Đức Phát đến từ lớp trung cấp Trồng trọt – Bảo vệ thực vật 62A2; “Dự án Nuôi lợn rừng Thái Lan (SUS SCROFA JUBATUS) thương phẩm bằng thảo dược” thuộc lĩnh vực Nông lâm nghiệp của sinh viên Nguyễn Văn Phương đến từ lớp cao đẳng K10 Dịch vụ thú y; “Dự án Student Breakfast” thuộc lĩnh vực dịch vụ của đội thi đến từ Khoa Kinh tế.
Ban giám khảo cuộc thi
Tại cuộc thi, các cá nhân/đội thi đã có những bài thuyết trình về nội dung dự án, ý tưởng của mình, ý nghĩa xã hội (nếu có), các sản phẩm, phương hướng phát triển sản xuất, kinh doanh rất khoa học thể hiện sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình đối với dự án. Ban giám khảo ghi nhận sự nỗ lực và đánh giá cao tinh thần nhiệt huyết của các em đối với cuộc thi đồng thời cũng hết sức nghiêm túc phân tích để chỉ ra những điểm các em đã làm rất tốt và những điểm cần hoàn thiện qua phần đặt câu hỏi cho từng dự án.
Sinh viên Nguyễn Văn Phương trình bày “Dự án Nuôi lợn rừng Thái Lan (SUS SCROFA JUBATUS) thương phẩm bằng thảo dược”
Đại diện đội thi đến từ Khoa Kinh tế trình bày “Dự án Student Breakfast”
Học sinh Lê Đức Phát trình bày “Dự án xây dựng mô hình trồng nấm ăn và nấm dược liệu”
Kết quả chung cuộc, dự án Nuôi lợn rừng Thái Lan (SUS SCROFA JUBATUS) thương phẩm bằng thảo dược đã giành giải Nhất cuộc thi, giải Nhì và giải Ba lần lượt thuộc về dự án Student breakfast và Dự án xây dựng mô hình trồng nấm ăn và nấm dược liệu. Cuộc thi này ngoài việc tìm kiếm và tôn vinh các tác giả và ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc còn tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên;  phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học, sáng tạo, trải nghiệm thực tế trong việc lập dự án kinh doanh; thúc đẩy học sinh, sinh viên ứng dụng kiến thức, kỹ năng được trang bị tại nhà trường vào thực tiễn cuộc sống đồng thời cũng tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên giao lưu với những doanh nghiệp tiêu biểu, tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tổng cục dạy nghề
Bộ NN&PTNT
face
Thăm dò ý kiến

Cảm nhận về chất lượng đào tạo?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập122
  • Hôm nay16,030
  • Tháng hiện tại303,251
  • Tổng lượt truy cập7,971,473
Khai giảng năm học 2023-2024
Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tháng 11/2023
Giới thiệu về trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hoá
Đoan công tác Ban cán sự Đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc tại Thanh Hoá
Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa phối hợp đào tạo chứng chỉ thuyền trưởng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây