Video
Video Bí thư tỉnh ủy về thăm và làm việc
Đại hội Công đoàn
Bộ trưởng LĐ TBXH thăm và làm việc tại trường
Tổ chức đón chào HSSV
Khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Công đoàn Trường Cao đẳng Nông nghiệp tổ chức thu hoạch vụ mùa năm 2024

Chủ nhật - 13/10/2024 11:20 23 0
Sáng ngày 8/10/2024, Công đoàn trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hoá tổ chức thu hoạch vụ mùa năm 2024. Đây là kết quả của việc phối hợp giữa Công đoàn trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hoá với Trung tâm nghiên cứu, khảo nghiệm và dịch vụ cây trồng thuộc viện nông nghiệp Thanh Hoá triển khai thực hiện mô hình ứng dụng khoa học mới trong sản xuất lúa gạo trên một số giống lúa mới chất lượng cao phục vụ sản xuất hàng hoá đối với mặt hàng lúa gạo tỉnh Thanh Hoá.
         Giống lúa được đưa vào trồng trong mô hình vụ mùa năm 2024 là giống lúa nếp King 6 được cung cấp bởi Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển ADI và được bao tiêu sản phẩm bởi Công ty Thương mại và Dịch vụ Cúc Phương. Lúa nếp King 6 được trồng trên toàn bộ diện tích đất do Công đoàn sản suất.
         Trước khi chính thức thu hoạch, mô hình đã được Trung tâm nghiên cứu, khảo nghiệm và dịch vụ cây trồng tổ chức Hội nghị đầu bờ xây dựng mô hình ứng dụng khoa học mới trong sản xuất lúa gạo trên một số giống lúa mới chất lượng cao phục vụ sản xuất hàng hoá đối với mặt hàng lúa gạo tỉnh Thanh Hoá. Tham gia Hội nghị gồm có đại diện lãnh đạo Viện Nông nghiệp Thanh Hóa, Trung tâm nghiên cứu, khảo nghiệm và dịch vụ cây trồng, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa, Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển ADI – đơn vị cung cấp giống lúa nếp King 6, Công ty Thương mại và Dịch vụ Cúc Phương – đơn vị thu mua sản phẩm và Ban Chấp hành công đoàn Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa.
         Hội nghị cũng đã đánh giá kết quả của việc thực hiện mô hình tại Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hoá, trong đó ngoài đơn vị cung cấp giống lúa thì Trung tâm chịu trách nhiệm về kỹ thuật và hỗ trợ phân bón cho toàn bộ diện tích trồng lúa. Trong 3 mô hình cùng triển khai trong vụ mùa tại huyện Thiệu Hoá, Thọ Xuân thì mô hình tại Trường Cao đẳng Nông nghiệp trông giống lúa dài ngày, chịu ảnh hưởng nhiều của cơn bão Yagi và áp thấp nhiệt đới trong tháng 9 nên năng suất không cao như kỳ vọng nhưng cũng cho thấy ngoại trừ các yếu tố về điều kiện thời tiết thì giống và công tác kỹ thuật và sự phối hợp chăm sóc lúa của Công đoàn Trường Cao đẳng Nông nghiệp rất hiệu quả. Mô hình tại huyện Thiệu Hoá trồng lúa tẻ nên đã thu hoạch trước bão, mô hình tại huyện Thọ Xuân mất trắng do ngập úng toàn bộ.
         Sau khi kết thúc Hội nghị, công đoàn trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hoá đã tổ chức phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu, khảo nghiệm và dịch vụ cây trồng thu hoạch và Công ty Thương mại và Dịch vụ Cúc Phương tiến hành thu hoạch lúa, sau đó Công ty Thương mại và Dịch vụ Cúc Phương đã bao tiêu toàn bộ lúa sau thu hoạch.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tổng cục dạy nghề
Bộ NN&PTNT
face
Thăm dò ý kiến

Cảm nhận về chất lượng đào tạo?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay14,353
  • Tháng hiện tại285,548
  • Tổng lượt truy cập8,406,720
Khai giảng năm học mới 2024-2025
Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tháng 11/2023
Giới thiệu về trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hoá
Đoan công tác Ban cán sự Đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc tại Thanh Hoá
Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa phối hợp đào tạo chứng chỉ thuyền trưởng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây